Tiêu dùng

Nếm thử chè long nhãn hạt sen

Ngày nay, món ăn này rất phổ biến trong cuộc sống, nhưng không phải ai cũng nấu được đúng cách. Thoạt nhìn nó có vẻ đơn giản, nhưng nó hoạt động rất tốt.

Bạn cùng VnExpress pha chè hạt sen nhé.

Để pha trà, chúng ta có thể dùng hạt sen khô và long nhãn (hay còn gọi là long nhãn nhục). Nhưng ưu tiên nhất là những nguyên liệu tươi. Cuối hè như thế này mà mua được hạt sen, long nhãn thì ngon tuyệt cú mèo.

Ảnh: Anh Hòa .

Chúng ta sẽ chuẩn bị nguyên liệu

100g hạt sen tươi-1kg long nhãn (chọn quả to, cùi dày, mọng nước)

– 300g Đường phèn (lượng đường có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị) -Hình: Hoa Anh. -Các bước chế biến – Hạt sen tươi được tách vỏ lụa màu nâu bên ngoài. Dùng que nhọn chọc vào tâm hoa sen để hạt sen không bị vỡ. Ngâm hạt sen trong nước 30 phút để hạt không bị đắng

– Hấp hạt sen chín tới sẽ giữ được vị ngọt nhất và không bị nát hạt. – Luộc sen chín với một ít nước Vớt hạt sen lên bếp, ninh hạt sen với đường phèn ít đường trong khoảng 10 phút đến khi nước dùng gần cạn thì tắt lửa.

– Rửa sạch và bóc vỏ nhãn

– Dùng thìa mỏng hoặc dao sắc tách cùi nhãn ra khỏi hạt. Chỉ cần phân chia xung quanh nút. Cẩn thận tách bỏ hạt nhãn để cùi nhãn không bị rách.

– Cẩn thận bọc hạt sen vào cùi. Lúc này, nhãn sẽ cưới hạt sen bên trong. Long nhãn, hạt sen.

– Nhẹ nhàng cho hạt Lúa Hán gói hạt sen vào nồi nước với đường phèn. Đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 5 phút. Không ninh quá lâu sẽ làm long nhãn quá mềm.

– Có thể thêm vài giọt vani hoặc tinh chất hoa bưởi để tạo mùi thơm.

– Đổ chè ra bát để nguội và thưởng thức. Món này ăn lạnh ngon nhất.

Ảnh: Hoa Anh .

Ngoài vị ngọt thanh, bạn còn có thể ngửi thấy mùi thơm của long nhãn trong trà. Món khai vị cũng sẽ có vị bùi bùi của ngó sen. Tiết trời cuối hè vẫn còn ấm áp, về nhà bạn sẽ cảm thấy rất sảng khoái khi được thưởng thức một bát chè mát lạnh thì còn gì bằng. Thức uống bổ dưỡng này chắc chắn xứng đáng để cả gia đình cùng thưởng thức.

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like